Sự cố tràn dầu nhiên liệu trong quá trình tiếp nhiên liệu cho tàu TS Kobe tại cảng Kwai Tsing, Hồng Kông, đã khiến một số khu vực cảng phải đóng cửa để dọn dẹp.

Một phần của các Bến Container Kwai Tsing (Kwai Tsing Container Terminals) của Hồng Kông vẫn đóng cửa để thực hiện các hoạt động làm sạch sau khi xảy ra sự cố tràn dầu vào đêm ngày 20 tháng 8.
Sự cố tràn dầu nhiên liệu xảy ra trong khi tàu container TS Kobe 1.100 TEU của hãng tàu TS Lines đang được tiếp nhiên liệu tại các bến 6 và 7, do Hongkong International Terminals vận hành.
Nhiên liệu tàu biển được cung cấp bởi Yee Lee 2, một sà lan do nhà cung cấp nhiên liệu địa phương Yee Lee điều hành.
Sở Hàng hải Hồng Kông (Hong Kong’s Marine Department) cho biết họ đã được cảnh báo về vụ tràn dầu vào khoảng 22:00 giờ địa phương ngày 20 tháng 8 và ngay lập tức thực hiện các biện pháp ứng phó với sự cố tràn dầu.
Vết dầu loang được cho là đã lan ra vùng biển xung quanh bến số 4 của Kwai Tsing và các quận Tsing Yi và Stonecutters ở Hồng Kông.
Dữ liệu theo dõi tàu của VesselsValue cho thấy TS Kobe, phục vụ cho dịch vụ North Vietnam 2 của TS Lines, vẫn đang neo đậu tại địa điểm xảy ra sự cố.
Đại diện của TS Lines và Yee Lee từ chối bình luận khi được Container News liên hệ, viện dẫn các cuộc điều tra đang diễn ra về vụ tràn dầu. Các nhà khai thác sà lan nhiên liệu ở Hồng Kông nói với Container News rằng việc dọn dẹp có thể mất ít nhất một tháng.
Vào tháng 6, một vụ rò rỉ nhiên liệu nghiêm trọng ở Singapore đã mất hai tháng để được dọn sạch hoàn toàn, với các bãi biển được mở cửa trở lại trong tháng này.
Nguồn : Sea Intelligent/Alphaliner
